CoC จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้นอกห้องเรียน ณ ศาลจังหวัดภูเก็ต

วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้นอกห้องเรียน ณ ศาลจังหวัดภูเก็ต

วันพุธที่ 18 และ 25 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต นำนักศึกษาสาขาวิชาต่าง ๆ ได้แก่ นักศึกษาสาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ ชั้นปีที่ 4 นักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ชั้นปีที่ 3 นักศึกษาสาขาวิชาธุรกิจดิจิทัล ชั้นปีที่ 2 และ นักศึกษาสาขาวิชาวิศวกรรมดิจิทัล ชั้นปีที่ 1 เข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้นอกห้องเรียน ณ ศาลจังหวัดภูเก็ต โดยได้รับเกียรติจาก คุณภูษิตา หล้าหลี ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย คุณศักดา เวียงแก้ว ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้น และเจ้าหน้าที่ของศาล ให้การต้อนรับและดูแลนักศึกษา

สำหรับกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้นอกห้องเรียน ในครั้งนี้ จะเป็นการให้ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับกฎหมายทั่วไป รวมถึงกฎหมายเกี่ยวกับการกระทำผิดทางคอมพิวเตอร์ วิธีพิจารณาและขั้นตอน การดำเนินการของศาลชั้นต้น โดยมี คุณกีรติ โชคคณาพิทักษ์ คุณณัชชา นุชดำรง และ  คุณชาลิสา รัตนาวิบูลย์ ผู้พิพากษาศาลจังหวัดภูเก็ต เป็นวิทยากรพิเศษ ในกิจกรรมดังกล่าว

กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้นอกห้องเรียน ของวิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต เป็นกิจกรรมเสริมสร้างประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนของนักศึกษา เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญ  และทัศนศึกษาในสถานที่ปฏิบัติงานจริง